Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Giải mã hiện tượng nóng ở phân khúc đất nền tại Long An

Tin tổng hợp
Hiện tại các nhà đầu tư đánh giá BĐS Long An là một thị trường tiềm năng, với rất nhiều lợi thế.


Thứ nhất, trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An là một trong các vùng phụ cận TPHCM được quy hoạch thành khu đô thị vệ tinh của TP.HCM.
 Thứ hai, Long An giữ vai trò chiến lược, gắn kết chặt chẽ với trung tâm TP.HCM và là cầu nối giữa TP với các tỉnh ĐBSCL.
Thứ ba, Long An là tỉnh có cơ sở hạ tầng và kết cấu giao thông tốt, cụ thể là các tuyến đường huyết mạch QL1A, N2, QL50, đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Hiện tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng đang được xây dựng.
Thứ tư, điều kiện kinh tế - xã hội của Long An ngày càng được cải thiện và phát triển, tập trung các khu công nghiệp và khu dân cư với mật độ lớn có nhu cầu “an cư lập nghiệp rất cao”. Điều đặc biệt, Long An với quỹ đất lớn, giá rẻ có thể đầu tư được các khu đô thị hàng trăm ha, trong đó phần lớn diện tích đất được dành để trồng cây xanh, hạ tầng, hồ nước… tạo cho khu đô thị một mảng xanh mát.
Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường BĐS Long An hiện chỉ xếp sau TP.HCM về mặt tiềm năng, nhất là cơ hội đầu tư để chờ sinh lời hoặc an cư lý tưởng.
Theo TS Đỗ Thị Loan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ngoài lợi thế hạ tầng, giá đất nền tại Long An khá "mềm" lại không xa Tp.HCM nên nhiều nhà đầu tư vẫn quan tâm, đặc biệt là người Việt gốc Hoa.
Trong Thống kê từ các công ty đang trào bán các dự án đất nền tại Long An thì hơn 95% khách hàng là nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Hiện nay lượng khách hàng là người Việt gốc Hoa từ khu Chợ Lớn đổ về Long An gom đất nền khá phổ biến. Có thể họ chọn khu vực này vì khoảng cách không xa quận 5, 6 đồng thời đất nền tại đây còn rẻ so với giá đất nền cao ngất ngưỡng ở Sài Gòn.
Đối với TP.HCM đang ở trong tình trạng cạn kiệt quỹ đất lớn để đầu tư các dự án, đặc biệt là các khu đô thị lớn, khu đô thị mang tính sinh thái. Mặt khác, giá đất trong khu vực này đã được đẩy lên khá cao và không có khả năng sinh lời, vì vậy, các nhà đầu tư tìm về các tỉnh vùng ven, đặc biệt là Long An để đầu tư dự án vì giá đất rẻ, hạ tầng đã kết nối hoàn thiện, và dễ dàng đầu tư ngay cả những người có thu nhập trung bình cũng có khả năng. Do có quỹ đất lớn hàng trăm ha, nên các nhà đầu tư thường xây dựng các dự án thành các khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch.
Những dự án này đã hút một lượng lớn các khách hàng có nhu cầu sống tách biệt với cuộc sống ồn ào, ô nhiễm ở TP.HCM.
Đó là những lý do khiến cho phân khúc đất nền ở Long An “nóng” lên trong từng ngày.
Cụ thể hơn, đầu quý 1 năm 2015, thị trường BĐS tại TP.HCM đã có sự phân khú dõ dệt từng thị phần. Ở phía Đông Sài Gòn, với sự chuyển động từ việc các nhà đầu tư đua nhau bán căn hộ, nhà phố dự án ăn theo hạ tầng. Còn phía Tây Sài Gòn, đặc biệt là khu vực vùng ven, nhiều chủ đầu tư lại rầm rộ rao bán đất nền giá rẻ.
Để thu hút khách hàng và lượng hàng rồi rào cho thị trường này. Một loạt các nhà đầu tư đã bắt đầu tung hàng từ cuối năm 2014. Đầu tiên phải kể đến dự án Thanh Yến Residence (huyện Bến Lức) với mức giá khoảng 300 triệu đồng/nền. Dự án này nằm ngay trung tâm huyện Bến Lức, cách Tp.HCM khoảng 30km do Công ty Đầu tư kinh doanh bất động sản Thanh Yến mở bán từ tháng 11/2014. Được biết, đến nay dự án này đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng, hệ thống điện, cấp thoát nước, công trình tiện ích công viên, trường học đã được hoàn thiện, sổ đỏ từng lô, nhận nền xây dựng nhà ở ngay. Đến nay dự án này đã bán được hơn 200 nền đất.
Tập đoàn Quốc tế Năm Sao cũng mở bán trở lại dự án Five Star Eco City. Dự án này rộng hơn 220 ha, giai đoạn một rộng 39,5 ha có vốn đầu tư khoảng 380 triệu USD. Giá bán từ 5,5 triệu đồng một m2. Đất nền dự án này sẽ được cấp sổ đỏ sau một năm giao dịch.
Tại Long An còn xuất hiện các dự án của Công ty Toàn Cầu Xanh và Công ty địa ốc Á Châu ở khu vực Tân Đô, Đức Hòa, Long An. Công ty Nam Long cũng mở bán một dự án đất nền tại Long An. Hầu hết các dự án này đều có giá vài ba trăm triệu đồng một nền, pháp lý hoàn thiện.
Ngoài các dự án trên còn phải nhắc tới dự án Khu đô thị Làng Sen Việt Nam (Đức Hòa, Long An) của Công ty đầu tư Xây dựng Phúc Khang với quy mô lên đến 50ha để đón đầu nhu cầu đầu tư ở thị trường Long An. Để thực hiện thu hút người mua, Phúc Khang đã gấp rút thực hiện xây dựng hạ tầng và các dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân như làm Nhà tre lớn nhất Việt Nam - Trung tâm hội nghị Tre Việt trên Hồ Tịnh Đế Liên, hệ thống giao thông, cây xanh…
Sau khi thực hiện những bước được cho dọn đường, chủ đầu tư đưa ra hai gói sản phẩm gồm sản phẩm tích lũy đầu tư giá từ 298 triệu đồng/nền 78 m². Gói sản phẩm tích lũy an cư giá 688 triệu đồng/căn nhà diện tích xây dựng 140m², trong đó giá đất 300 triệu, giá xây nhà 388 triệu đồng. Thời gian thanh toán gói sản phẩm tích lũy đầu tư (đất nền) là 24 tháng, gói sản phẩm tích lũy an cư (đất + nhà) là 48 tháng. Khách hàng được Ngân hàng ACB hỗ trợ vay vốn lên đến 80% giá trị sản phẩm.
Những bước đi của dự án này luôn được nhà đầu tư bất động sản để ý, minh chứng là mặc dù dự án chưa chính thức mở bán, nhưng đến nay số lượng khách hàng quan tâm đến dự án rất đông do mức giá đưa ra khá rẻ.



thiết kế blogspot

Tác giả

Công ty Cổ Phần Địa ốc Thắng Lợi - Chuyên đầu tư kinh doanh bất động sản Tp.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Những sản phẩm chúng tôi đang cung cấp cho thị trường

  • Copyright © 054™ is a registered trademark.
    Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.