Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Những rủi ro cần tránh khi mua đất nền dự án

Tin tổng hợp
Giao dịch nhà đất luôn liên quan đến những khoản tiền lớn, đồng thời có thể xảy ra nhiều rủi ro với cả người mua lẫn người bán, dẫn đến giao dịch không thành công, thậm chí còn làm hao tổn tiền bạc... Vì vậy phải thận trọng, tìm hiểu kĩ thông tin trước khi quyết định “xuống tiền”.

Dưới đây là tổng hợp những rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải trong quá trình mua đất nền dự án:
     Thứ nhất, người dân còn cả tin lời môi giới, chủ đầu tư, các công ty tư vấn mà không tự trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để kiểm chứng thông tin, phân tích, nhận định và đánh giá được BĐS trước một giao dịch.
     Thứ 2, mập mờ chủ đầu tư dự án và doanh nghiệp hợp tác đầu tư: Khách hàng phải thận trọng những trường hợp giả danh chủ đầu tư nhưng thực chất chỉ là môi giới hoặc đầu tư thứ cấp.
     Thứ 3, phân lô bán đất nền trái phép, thậm chí dự án chưa đền bù giải tỏa xong, hạ tầng chưa hoàn chỉnh cũng bán. Theo Khoản 7, Điều 4, Nghị định số 11/2013/NĐ-CP: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể những khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt, sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng.” Theo đó, một số dự án có thể được phân lô bán nền sau khi làm xong hạ tầng. Tuy nhiên, Nghị định này vẫn chưa có Thông tư hướng dẫn. Nhiều doanh nghiệp vì những khó khăn tài chính đã “chạy trước” Nghị định, bán nền trái phép.
     Thứ tư, chủ đầu tư ăn gian thuế GTGT: Nhiều hợp đồng mua bán ở các dự án BĐS đều tính thuế GTGT 10% trên giá trị hợp đồng. Cách tính này không đúng quy định, ăn gian thuế GTGT của khách hàng. Thông tư số 06/2012/TT-BTC đã ghi rõ: “Đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, giá tính thuế là giá chuyển nhượng bất động sản trừ (-) giá đất được trừ để tính thuế GTGT”. Đây là thủ đoạn chiếm dụng tiền một cách tinh vi của chủ đầu tư mà khách hàng cần phải xem lại để không bị lừa.

thiết kế blogspot

Tác giả

Công ty Cổ Phần Địa ốc Thắng Lợi - Chuyên đầu tư kinh doanh bất động sản Tp.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Những sản phẩm chúng tôi đang cung cấp cho thị trường

  • Copyright © 054™ is a registered trademark.
    Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.